วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2559

จุดกำเนิดของ อิสตาแกรม


จุดกำเนิดของ “อิสตาแกรม (Instagram)”



      เควิน ซิสตรอม กับ ไมค์ ครีเกอร์ ใช้เวลา 1 สัปดาห์ในการทำต้นแบบของ 
  แอพพลิเคชั่น ที่เน้นรูปภาพอย่างเดียว แต่ได้ผลลัพธ์ที่แย่มาก เขาจึงหันกลับไปพัฒนา  Burbn บน iPhone ที่เน้นฟีเจอร์ไปที่รูปภาพ กล่องคอมเมนต์ และปุ่มถูกใจ Like พร้อมกับเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น อินสตาแกรม Instagram ที่มาจากคำว่า Instant กับ telegram ที่ถือกำเนิดขึ้นในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2553 ที่ซิลิคอนวัลเลย์ เมืองซานฟรานซิสโก
เควิน ซิสตรอม,   Kevin Systrom ซีอีโอ อินสตาแกรม , Instargram,   เควิน ซิสตรอม Kevin Systrom, ซีอีโอ  Instargram,  อินสตาแกรม,  รูปภาพ,  CEO อินสตาแกรม, แอพพลิเคชั่น อินสตาแกรม, ประวัติ เควิน ซิสตรอม


อินสตาแกรม (Instagram) เป็นที่ชื่นชอบเพราะสามารถถ่ายรูปและตกแต่งรูปภาพแบบย้อนยุค แบบกล้องโพลารอยด์ในอัตราส่วน 4:3 ได้ตามต้องการ และสามารถแบ่งปันผ่าน โซเชียลมีเดียในช่วงแรก อินสตาแกรม นั้นรองรับการใช้งานบน iPhone, iPad, iPod Touch ซึ่งต่อมาในปี พ.ศ. 2555 นั้น อินสตาแกรมจึงสามารถใช้งาาาานกับระบบแอนดรอยด์ (Android)

ด้วยความแรงของแอพพลิเคชั่น อินสตาแกรม ทำให้ Facebook ซื้อกิจการในราคา 1 พันล้านดอลลาร์ รวมถึงหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ เควิน ซิสตรอม กลายเป็น ซีอีโอที่ถูกจับตามองในระดับเดียวกันกับ  Mark Zuckerberg

ที่มา:https://chintanalunla.wordpress.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น