เควิน ซิสตรอม,   Kevin Systrom ซีอีโอ อินสตาแกรม , Instargram,   เควิน ซิสตรอม Kevin Systrom, ซีอีโอ  Instargram,  อินสตาแกรม,  รูปภาพ,  CEO อินสตาแกรม, แอพพลิเคชั่น อินสตาแกรม, ประวัติ เควิน ซิสตรอม

 เควิน ซิสตรอม (Kevin Systrom) และ และ ไมเคิล ครีเกอร์ นั้นอาจะมีคนไม่กี่คนที่รู้จักเขา…ทั้งสองคนผู้ก่อตั้ง อินสตาแกรม Instagram แอพพลิเคชั่นถ่ายและตกแต่งรูปภาพ และแชร์รูปภาพ ที่ช่วยให้คนมากมายสามารถสื่อสารกับผ่านภาพถ่ายได้อย่างมืออาชีพ ซึ่งในวันนี้เราจะมาตามรอยผู้นำกับ เควิน ซิสตรอม CEO หนุ่มน้อยร้อยล้าน ผู้สร้างตัวจากซิลิคอนวัลเลย์
ซึ่งสร้างปรากฎการเสพติด “อินสตาแกรม” ทั่วทุกมุมโลก ผู้เขาใจถึงวลีที่ว่า “ภาพ 1 ภาพ แทนคำพูดเป็นพันคำ” (A picture is worth a thousand words) โดยเฉพาะในประเทศไทย
 

ประวัติ “เควิน ซิสตรอม Kevin Systrom”

เควิน ซิสตรอม (Kevin Systrom) สำเร็จการศึกษาด้านวิทยาการและวิศวกรรมการจัดการ จาก มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เริ่มต้นสะสมวิชาความรู้ ด้วยการฝึกงานที่ Odeo ของ Evan Williams ผู้ก่อตั้ง ทวิตเตอร์ Twitter ก่อนที่จะออกมาทำงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในโลกไอทีอย่าง Google อยู่ 2 ปี ก่อนที่จะมาเป็นผู้จัดการผลิตภัณฑ์ให้กับ Nextstop (ซึ่งถูก Facebook ซื้อไปเมื่อ ปี 2010)

     จุดเริ่มต้นในการสร้างความสำเร็จของ “เควิน ซิสตรอม (Kevin Systrom)” และไมค์ ครีเกอร์ (MikeKrieger) เริ่มต้น ในขณะที่เขาทำงานอยู่ที่ Nextstop ซึ่งเขาใช้เวลาช่วกลางคืนเรียนรู้วิธีการเขียนโปรแกรม HTML 5 บน Quora (https://www.quora.com/) และ codecademy เขาเริ่มสร้างโปรแกรมจากไอเดียง่ายๆ เพื่อช่วยในการพัฒนาฝีมือซึ่ง เขาได้สร้างแอพพลิเคชั่น Burbn ที่เป็น mashup (ที่ดึงข้อมูล จากแหล่งข้อมูลหลายๆ ที่มาร่วมกัน เพื่อสร้างแอพพลิเคชั่นใหม่) ระหว่าง Foursquare กับ Mafia Wars
 เขาลาออกจาก Nextstop มาเปิดบริษัทของตนเอง กับ คู่หูของเขา ไมค์ ครีเกอร์ (Mike Krieger) เมื่อได้เงินทุนสนับสนุน 500,000 เหรียญดอลลาร์ เพื่อพัฒนา Burbn ในรูปแบบของ HTML 5 ที่กำลังไปได้สวย และเมื่อเขาเห็นโอกาสทองของการถ่ายภาพผ่านโทรศัพท์มาสร้างสรรค์นวตกรรมแห่งความสนุกสนานได้…



ที่มา : http://blogpanya.com/follow-leader